2552/09/03

สามก๊ก เวอร์ชั่น 2009

เหอยุ่นตงในบทลิโป้
Lu Yi Zhu ในบท จูกัดเหลียง ขงเบ้งZhuge Liang 诸葛亮

โจโฉ Cao Cao 曹操

เล่าปี่ Liu Bei 刘备

จูล่งZhao Yun 赵云 -Nie Yuan
ที่ดูสามก๊กเวอร์ชั่นนี้ ขอบอก เพราะนักแสดงล้วนๆ ฮ่าๆๆ มีคนบอกว่าคนที่อ่านสามก๊กครบสามจบคบไม่ได้ คงจะจริงนะ เพราะคนพวกนี้ต้องมีความขยัน อดทนอย่างยิ่ง สามก๊กมันเป็นเรื่องที่ยาวมาก ตัวละครแยะมาก แค่ชื่อก็จำไม่ได้แล้ว..ในตัวละครสามก๊กแล้วโดยส่วนตัวเองชอบ จูล่งที่สุด เป็นตัวละครที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย จุดจบยังดีอีกด้วย คือตายดี นอนหลับตาย ไม่เหมือนกวนอูที่ต้องเสียหัว เตียวฮุยที่ตายอย่างทุรนทุราย จูล่งเป็นนักรบดี นิสัยดี กิริยาดี ปฏิบัติตัวดี ขนาดสิงคโปรเอาไปตั้งชื่อเกาะนั้นเหลาะ
จูล่งเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงๆในประวัติศาสตร์ยุดสามก๊กจูล่ง ได้รับฉายาว่าเป็น "สุภาพบุรุษจากเสียงสัน" เกิดในช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 2 ที่อำเภอเจินติ้ง เมืองเสียงสัน มีแซ่เตียว (จ้าว) แต่ไม่มีใครเรียกว่า เตียวจูล่ง สูงประมาณ 6 ศอก (1.89 เมตร) หน้าผากกว้างดั่งเสือ ตาโต คิ้วดก กรามใหญ่กว้างบ่งบอกถึงนิสัยซื่อสัตย์ สุภาพเรียบร้อย น้ำใจกล้าหาญ สวมเกราะสีขาว ใช้ทวนยาวเป็นอาวุธ พาหนะคู่ใจ คือ ม้าสีขาว คอยติดตามเล่าปี่ และขงเบ้ง จูล่งเป็น 1 ใน 5 ขุนพลทหารเสือที่ เล่าปี่แต่งตั้งขึ้น ประกอบด้วย จูล่ง กวนอู เตียวหุย ม้าเฉียว และฮองตง
เห็นมั้ยแค่อิมเมจของเตียวจูล่ง ก็คือพระเอกในละครจอมยุทธจีนเกือบทุกเรื่อง พระเอกตัวสูง180กว่า ตาโต คิ้วดก กรามใหญ่ ซื่อสัตย์ สุภาพเรียบร้อย มีน้ำใจ ใส่ชุดขาว โอย..พระเอกตัวจริงเลยนะเนี่ย..ฮ่าๆๆบอกแล้วไม่ว่าใครจะสร้างสามก๊กซักกี่ครั้ง จูล่งเป็นตัวละครที่หล่อที่สุด ดีที่สุดเสมอ....ใครที่มีความอดทนอ่านสามก๊กจนจบแล้วละก็ ไม่มีใครไม่ชอบจูล่ง ขุนพลผู้มีน้ำใจ ซื่อสัตย์ และมีชีวิตอยู่จนอายุ 70 กว่าปี ในขณะที่กวนอู เตียวฮุย เล่าปี่ ตายหมด เตียวจูล่งก็ยังคงครองตัวเป็นโสด ไม่มีความโลภในชื่อเสียงเงินทองและอำนาจ..นอนตายอย่างสงบ ใบหน้ายิ้มละไม..เหมือนนักพรต อ่านแล้วคิดตาม ยิ่งรักตัวละครตัวนี้มาก...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น