2552/11/27

ละครดี ที่น่าดู...เฉียวจื้อหยง

Contentstory เรื่องที่อยากเขียน
ไม่ได้เข้ามาเขียนซะนานเลย..ตอนนี้งานยุ่งมากแล้วก็ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรดี...วันนี้ได้ดูละครจีนของช่องฟรีทีวีเรื่อง "นักสู้กู้ตระกูล เฉียวจื้อหยง"รายละเอียดของละครน่าสนใจดี ถึงนักแสดงจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่เนื้อเรื่องและเนื้อหาของละครน่าสนใจ..เป็นเรื่องการทำการค้า จากบัณฑิตต้องมาเป็นพ่อค้า ต้องแยกจากคนรัก แต่งกับคุณหนูพ่อค้าเพื่อกู้ตระกูล ตอนแรกไม่คิดจะดูจริงจังอะไร แต่พอได้ดูแล้วมันมีเนื้อหาให้น่าติดตามอย่างมาก ไม่เชิงสนุก ต้องบอกว่าน่าติดตาม..มากกว่า จากมิตรที่เปลี่ยนเป็นศัตรู จากเพื่อนที่กลายเป็นคู่แข่ง จากคนรักที่เปลี่ยนมาเป็นคนแค้น..น่าสนุกใช่มั้ย?ลองติดตามดูกัน..

เฉียวจื้อหยง+ลู่อี้หาน+เจียงเสี้ยอิง คนรัก ภรรยา และศัตรู


นักต่อสู้กู้ตระกูล เฉียวจื้อหยง แสดงโดย เฉินเจื้ยนปิน+ ลู่อี้หาน แสดงโดย เจียงฉินฉิน


เจียงฉินฉิน ในบท ลู่อี้หาน ผู้หญิงที่สละทุกอย่างเพื่อสามีและลูก ภรรยาเฉียวจื้อหยง

เฉินเจี้ยนปินและเจียงฉินฉิน สองนักแสดงนำของเรื่องนี้ เป็นสามีภรรยากันทั้งนอกเรื่องและในเรื่อง และยังได้เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เมื่อไม่นานมานี้ด้วย..

เนื้อเรื่องย่อๆ

“เฉียวจื้อหยง” คุณชายรองแห่งสกุลเฉียวที่กำลังย่อยยับ ถูกเรียกตัวมากอบกู้สถานการณ์ด้วยการแต่งงานกับหญิงที่ตนไม่ได้รัก ด้วยหนึ่งสมองและสองมือบวกความอุตสาหะไม่ย่อท้อ ทำให้สกุลเฉียวกลับผงาดขึ้นมาอีกครั้งด้วยการทำการค้าภายใต้แนวคิด “คุณธรรม ความไว้ใจและผลประโยชน์”




“สกุลเฉียว” และ “สกุลลู่” ต้องดองกันเพื่อกอบกู้วิกฤติเศรษฐกิจของสกุลเฉียว เฉียวจื้อหยงต้องแต่งงานกับ “ลู่อี้หาน” โดยต้องทิ้ง “เจียงเสี่ยอิง” หญิงสาวที่ตนรักให้ตรอมตรมเจ็บปวดจนสะสมเป็นความแค้น เฉียวจื้อหยงสามารถคืนความรุ่งเรืองให้แก่สกุลเฉียวได้อีกครั้งโดยเป็นผู้บุกเบิกการค้าด้านใบชากับต่างประเทศและทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราซึ่งไม่มีใครกล้าคิดกล้าทำเช่นเขา ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้นด้วยพิษรักแรงแค้นจากอดีตคนรักทำให้เขาต้องพบกับพายุอุปสรรคแบบที่ตั้งตัวไม่ติดเลยทีเดียว

ในตอนแรกที่ดูคิดว่าเฉียวจื้อหยงคงไม่ยอมรับลู่อี้หานแน่ๆ แต่เมื่อดูไปแล้ว ลู่อี้หานเป็นผู้หญิงที่ดี และรักเฉียวจื้อหยงและคิดจะช่วยเหลือเพื่อตอบแทนบุณคุณ ถึงต้องแต่งงานกับผู้ชายที่ไม่คิดจะรักตัวเองก็ตาม

แต่ต่อมาความดีของลู่อี้หานก็สามารถทำให้เฉียวจื้อหยงรักภรรยาได้อย่างจริงใจ ลู่อี้หานให้ทุกอย่างกับสามี ความช่วยเหลือ หัวใจ และให้ลูกชายแฝด แก่เขา..

แต่กับผู้หญิงอีกคนที่เคยเป็นคนรักเก่า นางได้แต่งงานกับคุณชายตระกลูเหอที่ป่วยและติดฝิ่น จนในที่สุดต้องเสียสามี ทั้งที่ไม่เคยเข้าหอ เจียงเสี้ยอิงถึงแค้นเฉียวจื้อหยงที่มีความสุขกับลู่อี้หาน และมีทายาทแฝดอย่างยิ่ง นางจึงทำทุกอย่างเพื่อจะทำลายตระกูลเฉียวและตระกูลลู่ จากรักที่กลายเป็นแค้น จากมิตรที่กลายเป็นศัตรู ด่านนี้เฉียวจื้อหยงจะผ่านไปได้มั้ย? ศัตรูที่กลายเป็นมิตร คือมิตรแท้ มิตรที่กลายเป็นศัตรูนั้น ร้ายกาจเกินคาดเดา...
เพื่อชดเชยความแค้นของผู้หญิงคนหนึ่งในขณะที่กำลังรุ่งเรือง เฉียวจื้อหยงต้องตอบแทนด้วยสิ่งใด “นักต่อสู้กู้ตระกูล เฉียวจื้อหยง” นำแสดงโดย เฉินเจี้ยนปิน เจียงฉินฉิน หม่าอีลี่ หนีต้าหง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น